Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

thuyet trinh long den trung thu

Kính thưa các cô, chú đại biểu, các thầy cô giáo.

Các bạn thiếu nhi thân mến!

Hoa Sen được xem là một loại hoa có cốt cách phi thường "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" và được mệnh danh là: vương giả, quý phái, thanh cao. Khắp đất nước Việt Nam chúng ta, đâu đâu cũng có hoa sen, từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, hoa sen bốn mùa đua nhau nở, dâng cho đời hương sắc mà không hề nghĩ đến mình.

Hình ảnh hoa sen gợi cho chúng em nhớ đến Bác Hồ kính yêu, một hình tượng nhân cách hóa của tấm lòng người dân Việt Nam đối với Bác. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, đồng bào miền Nam luôn nhớ về Bác, yêu thương kính trọng Bác: "Tháp Mười đẹp nhất hoa sen/ Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ". Quả là một sự so sánh tuyệt vời, không những tuyệt vời về cốt cách thanh tao, mà lẫn về tâm hồn trong sáng. Vì rằng suốt cả cuộc đời mình, Bác sống rất giản dị, thanh bần, không nghĩ đến những vật chất tầm thường mà chỉ mong sao nước nhà được sống trong hòa bình, ấm no hạnh phúc và đặc biệt, cháy bỏng trong lòng Người là niềm mong ước hạnh phúc ấm no cho lớp trẻ thơ. Trong niềm vui Tết trung thu năm nay, chúng em bùi ngùi, xúc động khi nhớ đến câu chuyện Bác Hồ với Trung thu độc lập đầu tiên. Giữa lòng Hà Nội, ngay trong Dinh Chủ tịch, Bác Hồ hồi hộp chuẩn bị đón tiếp “Bầy con cưng” của mình. Bác nói: Trước khi các cháu phá cổ, ta cùng nhau hô hai khẩu hiệu: “Trẻ em Việt Nam sung sướng!”, “Việt Nam độc lập muôn năm!”.

Kính thưa các cô, chú đại biểu, các thầy cô giáo.

Các bạn thiếu nhi thân mến!

Đến với Tết trung thu năm nay, các em còn có thêm một niềm vui nữa. Đó là Thăng Long - Hà Nội tròn 1.000 tuổi, và thông điệp mà chúng em muốn gởi đến các anh chị và các bạn là: TẾT TRUNG THU- Tết của sự sẻ chia. với mong muốn tất cả trẻ em đều được đón Trung thu ấm áp trong vòng tay của tình thân. Chúng em tự nhủ rằng sẽ cố gắng rèn đức, luyện tài để xứng đáng là cháu ngoan của Bác, là con ngoan trò giỏi của ba mẹ và thầy cô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét